Content Marketing is King! Đó là câu nói cửa miệng của các nhà làm marketing. Vậy Content Marketing thực sự là gì? Nó có sức mạnh như thế nào mà được ca tụng như vậy?
Bằng việc tìm đọc các tài liệu, mình xin tổng hợp lại một số nội dung cơ bản về Content Marketing lại như sau:
Nếu bạn Search Google với từ khóa: "Content Marketing là gì?" Bạn sẽ thấy rất nhiều định nghĩa để tham khảo. Mình xin trích 2 định nghĩa mà mình thấy chính xác nhất để mọi người tham khảo.
Định nghĩa 1:
Định nghĩa 2:
"Content marketing is the marketing and business process for creating and distributing relevant and valuable content to attact, acquire, and engage a clearly defined and understood target audience - with the objective of driving profitable customer action".
Tạm dịch: "Content marketing là một quy trình tiếp thị trong kinh doanh với trọng tâm là việc sáng tạo và phân phối những nội dung phi thương mại thực sự có giá trị thông tin để thu hút và danh hoặc duy trì được tình cảm, sự trung thành của một nhóm khách hàng mục tiêu. Mục đích sau cùng của content marketing là chuyển hóa người tiêu thụ nội dung thành những khách hàng thực tế, tạo ra doanh thu bằng việc tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp."
Từ 2 định nghĩa này, bản thân mình đúc kết ra một định nghĩa về content marketing như sau:
Content marketing là một quá trình sáng tạo liên lục các nội dung có giá trị, hấp dẫn và liên quan đến sản phẩm/dịch vụ để truyền tải đến đối tượng mục tiêu thông qua kênh truyền thông phù hợp. Nhằm thay đổi hoặc duy trì tình cảm, sự trung thành của khách hàng mục tiêu, dẫn dắt họ tới hành động tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp."
Vậy, bản chất của content marketing chính là sự sáng tạo nội dung xung quanh sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp.Nội dung này có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc âm thanh. Và đặc biết, content marketing không trực tiếp kêu gọi hành động mua hàng.
Nói một cách khác, Content marketing giúp doanh nghiệp xây dụng một cộng động Fan cho chính mình thông qua việc cung cấp cho cộng đồng đó những nội dung, kiến thức có giá trị về một lĩnh vực, đề tài xác định. Từ đó xây dựng lòng tin, dẫn dắt cộng đồng này có hành động mua hàng, sử dụng dịch vụ và doanh nghiệp cung cấp.
Sức mạnh thực sự của Content marketing không dừng lại ở việc có thể dẫn dắt người tiêu dùng mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, mà còn biến họ thành những tuyên truyền viên cho doanh nghiệp đó, xây dựng cho doanh nghiệp một thương hiệu mạnh, có chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng.
Đến đây ta có thể phân biệt được sự khác biệt giữa content marketing và quảng cáo một cách dễ dàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét