Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

6 yếu tố trong marketing online để đạt được hiệu quả cao nhất

Các bạn đã biết trong thời buổi mà CNTT phát triển và người dung hay khách hàng đã thành thạo internet thì marketing online là không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp hay cá nhân nhỏ lẻ. Tùy theo nguồn lực mà có những chiến dịch marketing to nhỏ. Nhưng chung quy lại để làm nên thành công hay hiệu quả trong chiến dịch maketing các bạn cần một vài yếu tố then chốt như sau :

1. Cn làm ch được các kênh:  
Với kinh nghiệm của tôi thì chỉ có mấy kênh quảng cáo Online chính như sau, là người làm quảng cáo, đầu tư bạn cần làm phải chủ hay nói cách khác là hiểu sâu sắc các kênh này:
- Banner trên các trang báo
- CPC/CPA/CPM các hệ thống quảng cáo
- Quảng cáo Google:  Search (SEO, Adwords), Display.
- Facebook Ads
- Bài PR
- Seeding: Forum, Mạng xã hội
2.  Kim soát được hiu qu trên mi kênh: 
Cái này là cái đau đầu nhất, doanh nghiệp thường chưa tách được hiệu quả từ các kênh quảng cáo khác nhau: Offline, Online, khách hàng đến từ đâu? Cái nào mang lại hiểu quả cáo nhất?  Tôi cho bạn vài chỉ số để thống kê hiệu quả Marketing Online như sau:  Số lần hiển thị, visit, số lượng người đăng ký from, số người gọi điện, email,  CHAT và quan trọng nhất là số người sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm.  Một điều quan trọng nữa là đừng tin quá nhiều và hệ thống đếm của các kênh khác mà bạn ko làm chủ.
3.   Kim soát được chi phí:  
Nhiều doanh nghiệp thương than với tôi rằng, họ không có nhiều chi phí để làm Online, cái này giống như mắc bệnh ghẻ mà không dám nói ra.  Tôi thường khuyên họ hãy tự tin lên, mọi kênh quảng cáo Online đều cung cấp cơ chế quản lý chi phí hiệu quả bạn có thể trả chi phí theo giờ, theo lĩnh vực. Tôi thậm chí quảng cáo cho cả ngàn người với chi phỉ chỉ 50.000 VNĐ.

4. Thông đip truyn thông khác bit:
Nếu ở Marketing truyền thống, thông điệp truyền thông quan trọng 1, thì với Marketing Online cái quan trọng tới 5-6 lần. Nó sẽ quyết định đến mọi vấn đề về đo đường hiệu quả của Marketing Online, một thông điệp hay sẽ tăng lượng người xem, người tìm hiểu và người đặt hàng. Tôi có 1 kinh nghiệm là hãy luôn “sử dụng bình mới rượu cũ” để bắt khách hàng mới.
5.  Kim soát được ri do:
Hiểu quả nhanh, nhưng khi rủi do thì cũng rất nhanh chóng có 2 ví dụ bạn có thể thấy ngay là, 1 lúc thị trường bất động sản nóng thì các công ty bất động sản đầu từ Marketing Online mà một người đăng rao vặt tới cả vài chục người, nhưng khi thị trường nguội thì sa thải, đóng cửa công ty, thiệt hại về nguồn nhân lực và chi phí là khá lớn.
6.  Chiến dch ni tiếp chiến dch:
Cũng giống như làm Marketing truyền thống, Marketing Online muốn hiệu quả phải là chiến dịch nối tiếp chiến dịch, hãy chiến dịch trong lòng chiến dịch. Mỗi chiến dịch lại có thể sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để đạt hiểu quả trong từng chiến dịch nhỏ. Việc setup một chiến dịch  Marketing Online không quá khó khăn, và mất nhiều thời gian bạn làm chủ được các kênh thì việc setup trong 2-5 ngày và thấy được hiệu quả ngay.

Hay như gần đây nhất là ngành thẩm mỹ, những tai nạn không thể biết trước được có thể dẫn tới phá sản mọi chiến dịch Marketing Online doanh nghiệp không bán được dịch vụ, hàng hóa dễ dần tới tình hình kinh doanh thấp kém.
Lường trước được mọi rủi do và điều chỉnh kịp thời là phần trọng trong mỗi một chiến dịch Marketing Online tổng hợp. Mà người Online Manager luôn phải dự đoán được. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét